CÁCH VIẾT CONTENT QUẢNG CÁO FACEBOOK THU HÚT KHÁCH HÀNG

CÁCH VIẾT CONTENT QUẢNG CÁO FACEBOOK THU HÚT KHÁCH HÀNG

            Content trong Marketing là các thông điệp dưới dạng văn bản, hình ảnh, âm thanh, video  liên quan đến dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu,… . Content Marketing hướng đến mục tiêu chính nhằm thu hút, giữ chân khách hàng, thúc đẩy hành động của khách hàng. Khách sẽ bị thu hút, tiếp cận và quyết định mua sắm, sử dụng sản phẩm dịch vụ.
            Autotreo.com chia sẻ đến bạn những kỹ năng viết content quảng cáo Facebook giúp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng hiệu quả bán hàng cho các cá nhân, doanh nghiệp hiện đang muốn kinh doanh trên nền tảng Facebook - nơi được đánh giá là “Mảnh đất màu mỡ” - một mạng xã hội hot thu hút nhiều người dùng nhất hiện nay.

                                 

1/  Nội dung content ngắn gọn, súc tích.
- Khác với nội dung trên Website hay Blog, content Facebook đòi hỏi người bán hàng cần tóm tắt nội dung sao cho càng ngắn gọn càng tốt. Bởi xu hướng người dùng Facebook sẽ lướt qua những bài viết dài, họ chỉ bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp, video hay, những gì hữu ích, dễ đọc, ngắn gọn  và súc tích.
- Nội dung content cần tập trung vào những yếu tố sau:
Xác định đúng khách hàng mục tiêu: Bạn cần hiểu rõ được đối tượng khách hàng bạn hướng đến là ai, độ tuổi nào, sở thích gì, nam hay nữ, khu vực tiếp cận, ngành nghề,… để có thể tiếp cận đúng đối tượng.
Tiêu đề content: Facebook chỉ hiển thị 5-6 dòng nội dung đầu tiên, những nội dung sau sẽ bị ẩn đi nên bạn cần phải tạo một tiêu đề thật hấp dẫn, thu hút được khách hàng khi họ vừa mới bắt đầu tiếp cận nội dung của bạn.
Nội dung content phải nêu lên được giá trị, giải pháp đối với vấn đề khách hàng đang gặp phải để họ cảm thấy đây là một content hữu ích, đáng xem.
Tag bạn bè, chèn hastag, icon vào content để giúp nội dung thu hút nhiều tương tác hơn.
                                       
- Tuy nhiên, nội dung ngắn gọn, súc tích không có nghĩa là sơ sài. Nội dung ở đây phải được đầu tư và tùy vào hàng hóa, dịch vụ của bạn mà có độ ngắn dài phù hợp. Nội dung phải truyền tải được sản phẩm của bạn khác biệt gì so với đối thủ cạnh tranh và những cam kết của doanh nghiệp đối với khách hàng khi sử dụng như chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, thông tin sản phẩm và chính sách sau mua, địa chỉ công ty, hotline,…
2/  Đầu tư hình ảnh, video sắt nét, chèn logo, thương hiệu của doanh nghiệp.
  - Content không chỉ đơn thuần là nội dung hay, ngắn gọn, súc tích mà nó còn được thu hút bởi những hình ảnh sét nét, video trực quan, thực tế. Chính vì thế bạn nên đầu tư nhiều hơn về hình ảnh và video cho bài viết của bạn. Đừng để người đọc nhàm chán với những đoạn text dài dòng.
  - Bạn có biết tầm quan trọng của hình ảnh, video trong Content Marketing Facebook chưa?
Hình ảnh và video giúp thu hút sự chú ý từ  khách hàng.
+ Nghiên cứu cho thấy có đến 85% người dùng Internet có ấn tượng nhiều hơn với các hình ảnh, video minh họa so với các con chữ thông thường. Con số đó đã nói lên sức mạnh của hình ảnh, video trong content marketing Facebook.
+ Một bài viết có hình ảnh sống động, được lựa chọn màu sắc độc đáo, đồng thời chèn thông điệp chính, logo, thương hiệu thì lập tức sẽ thu hút được cái nhìn của nhiều người từ đó giúp họ quan tâm hơn và đọc vào phần nội dung một cách chi tiết.
                        
Hình ảnh và video giúp truyền đạt cảm xúc tốt hơn.
+ Hình ảnh và video trong content markerting Facebook còn mang sứ mệnh truyền cảm xúc đến người dùng.
+ Ví dụ : Những sản phẩm Organic có nguồn gốc từ thiên nhiên thì màu xanh chủ đạo sẽ mang lại đúng cảm giác an toàn, sạch và lành tính. Hoặc để tạo cảm giác nhanh chóng, tiện lợi cho các dịch vụ giao hàng nhanh và khẩn cấp, hình ảnh thường sẽ sử dụng những gam màu nóng như màu đỏ hoặc vàng. Từ đó tăng thêm phần tin tưởng vào dịch vụ, sản phẩm của khách hàng cho doanh nghiệp.
Hình ảnh, video còn nói lên được văn hóa của doanh nghiệp.
 Đôi khi hình ảnh, video minh họa không chỉ nằm ở phần giới thiệu sản phẩm mà còn về chính công ty, doanh nghiệp của bạn có thể kể đến như những buổi họp mặt, những thành tựu đã đạt được qua các năm,… Việc chia sẻ các hình ảnh này lên mạng xã hội có ý nghĩa rất lớn đối với quá trình nâng cao uy tín, nhận được sự tin tưởng của người dùng và thu hút khách hàng.
  - Nên xây dựng hình ảnh từ chính sản phẩm do bạn chụp, không nên copy hình ảnh của người khác, hình ảnh có bản quyền hoặc sử dụng hình trên mạng. Sau đó hãy chèn logo, slogan, thương hiệu của doanh nghiệp mình để đánh dấu thương hiệu và gây ấn tượng thu hút khách hàng.
  - Bạn nên chèn thêm vài icon cảm xúc hoặc những icon liên quan
– đây chính là mẹo để người đọc cảm thấy thú vị và dừng chân lâu hơn trong bài content của bạn thay vì lướt qua nó nhanh.
3/ Tránh các từ ngữ bị Facebook hạn chế trong nội dung content quảng cáo Facebook.
  - Một số từ ngữ bị Facebook cấm khi đưa vào bài viết quảng cáo rất dễ bị từ chối phê duyệt như “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, “yếu sinh lý”, “giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”,  “xương” “khớp”, “Viêm Xoang”, “Thực phẩm chức năng”, “ Ăn kiêng” “Hộ chiếu” “Bằng lái xe” “Sổ đỏ, Sổ hộ Khẩu”,…
                            
  - Ngoài những từ khóa này đối với mỗi ngành nghề kinh doanh sẽ có những từ ngữ vi phạm riêng bạn có thể liên hệ mình qua web:
https://www.autotreo.com mình sẽ gửi file tất cả các từ khóa bị hạn chế và cách chỉnh sửa các từ ngữ  theo từng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh để  bạn có thể lách được chính sách của Facebook, giúp đăng tin không bị spam và dễ dàng tiếp cận khách hàng nhé.
4/ Làm mới tin đăng liên tục bằng cách thay đổi nội dung content.
  - Nội dung content hấp dẫn, ngắn gọn và thu hút nhưng nếu bạn chỉ lặp đi lặp lại một nội dung thì sẽ rất nhàm chán và dễ bị Facebook chặn tin dẫn đến việc quảng cáo không hiệu quả. Thay vì như thế bạn nên viết nhiều content cho sản phẩm của mình, thay đổi nội dung liên tục để Facebook nhận diện là tin đăng mới và không bị đánh dấu trùng lặp tin.
  - Ngoài nội dung, hình ảnh và video trong bài đăng cũng nên được thay đổi liên tục để ngăn spam và giúp làm mới tin đăng- bạn có thể sử dụng công cụ random ngẫu nhiên hình ảnh (5-7 hình/ bài đăng) trong phần mềm FBGlobal.(Tham khảo link phần mềm: https://www.autotreo.com/huong-dan

5/ Thu hút khách hàng bằng chính sách Khuyến mãi/ Giảm giá/ Tặng quà.
  - Trong thời buổi bão giá như hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy khuyến mãi, giảm giá, tặng quà là một trong những cách thu hút khách hàng hiệu quả. Mọi người thường nghĩ chương trình giảm giá, khuyến mại là một cơ hội lớn để tiết kiệm tiền.
                           
  - Tuy nhiên, trên thực tế giảm giá hay khuyến mãi lại thường khiến khách hàng mua nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn so với kế hoạch ban đầu của họ có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng và quảng bá được thương hiệu sản phẩm.
  - Những cách khuyến mãi thu hút khách hàng độc đáo bạn có thể tham khảo khi viết content quảng cáo:

Khuyến mãi giờ vàng giá sốc: Chỉ khuyến mãi duy nhất một khung giờ, hoặc 1 ngày trong tuần.
Khuyến mãi mua 1 tặng 1/ mua 2 tặng 1/ mua 3 tặng 1.
Khuyến mãi theo phần trăm chiết khấu.
Khuyến mãi bằng việc giảm một số tiền nhất định.
Khuyến mãi bằng miễn phí vận chuyển.
Khuyến mãi theo ngày sinh nhật khách hàng, theo ngày sinh nhật cửa hàng.
             -------------------CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG---------------------








 



;

CHƯƠNG TRÌNH ĐIỀU KHIỂN MÁY TÍNH TỪ XA

  • ultraviewer
  • teamviewer