HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG FANPAGE HIỆU QUẢ

              HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG FANPAGE HIỆU QUẢ
                                             

1.Fanpage là gì?
                    Fanpage là một trang facebook được lập ra từ một tài khoản cá nhân của người dùng facebook. Trang fanpage này có thể thuộc quyền sở hữu của một cá nhân, tổ chức hoặc một công ty, doanh nghiệp nào đó. Với fanpage facebook, chủ sở hữu có thể kết nối và tạo ra một cộng đồng có một điểm chung nào đó. Điểm chung này có thể là về đặc điểm nhân khẩu học, thói quen, sở thích hay có cùng một mối quan tâm.
2.Xây dựng 1 Fanpage hiệu quả
                                        
a. Xác định mục tiêu xây dựng Fanpage
                    Trước khi lên chiến lược xây dựng fanpage, việc đầu tiên bạn cần làm đó là phải xác định được mục tiêu xây dựng fanpage.
Dưới đây là 3 mục tiêu thường thấy khi xây dựng fanpage, bạn hãy xác định mục tiêu khi xây fanpage của bạn là gì và từ đó chọn ra chiến lược phù hợp:
                ✅ Bán hàng
                ✅Làm thương hiệu cho cá nhân hoặc doanh nghiệp.
                ✅Kiếm tiền từ adbreaks.
Mỗi mục tiêu xây dựng fanpage sẽ có một chiến lược xây dựng khác nhau, ví dụ xây dựng fanpage bán hàng sẽ đơn giản hơn nhiều so với việc xây dựng fanpage để kiếm tiền với adbreak hoặc làm thương hiệu cho doanh nghiệp.

b. Đặt tên cho Fanpage và hoàn thiện các thông tin
Khi đặt tên cho fanpage bạn cần lưu ý về việc đặt tên, bạn nên đặt theo dạng brandname để giúp cho việc xây dựng thương hiệu dễ dàng hơn.
Hạn chế việc đặt các fanpage có các tính từ phổ biến, ví dụ như: “Ốp lưng sỉ giá rẻ”, “Dịch vụ làm SEO giá rẻ nhất”,… những dạng tên này thường sẽ gây nhầm lẫn mỗi khi người dùng tìm kiếm và khó xây dựng thành thương hiệu uy tín.
Bạn nên đặt tên fanpage sao cho ngắn gọn dễ hiểu và dễ nhớ với người dùng, điều này sẽ làm tăng độ uy tín và nhận diện thương hiệu với người dùng.

c. Lên kế hoạch xây dựng content cho Fanpage
Bước thứ 3 trong việc xây dựng fanpage đó chính là sáng tạo ra nội dung để đăng tải thường xuyên và thu hút tương tác của người dùng.
                ⚜Những loại content nên xây dựng cho page
                ✳Đối với fanpage bán hàng, xây dựng thương hiệu: Nên tập trung vào việc tạo ra content chia sẻ giá trị và content bán hàng.
                Content chia sẻ giá trị: là những bài viết về các vấn đề mà người dùng đang gặp phải hoặc cung cấp một lượng thông tin kiến thức, đặc biệt là không có phần kêu gọi mua hàng hay treo ảnh sản phẩm. Mục đích chính của dạng content này là làm thu hút sự tương tác với người dùng.
                Content bán hàng: đây là phần quan trọng giúp bạn mang lại đơn hàng, hãy viết một bài content bán hàng hấp dẫn và đánh đúng vào những nỗi đau, nhu cầu của người dùng để mang lại đơn hàng. Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook để gia tăng lượt tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

            ✳Chiến lược đan xen content bán hàng & content thông tin
            Nhiều người nghĩ rằng nếu đăng nhiều bài lên fanpage thì sẽ dễ bán hàng và có lượng tương tác tốt, nhưng thực tế thì không có mấy lượt tương tác với fanpage của bạn.

            Nếu chỉ mãi đăng các bài “nội dung rác” hoặc “nội dung bán hàng” thì người dùng sẽ dễ bị nhàm chán và bài viết của bạn có lượt tương tác kém.
            Hãy đăng tải nội dung theo tỉ lệ 5:1, mỗi ngày nếu bạn đăng 5 bài thì sẽ có 4 bài là chia sẻ các nội dung hữu ích, giải trí và 1 bài còn lại là bán hàng.

d. Dùng phần mềm FBGlobal để tăng hiệu quả cho Fanpage
                FBGlobal là phần mềm quảng cáo facebook sử dụng nền tảng Fanpage để làm quảng cáo.
                ✅Tự động sử dụng Fanpage để tham gia nhóm và loại bỏ nhóm phê duyệt bài.
                ✅Tự động tìm nhóm mới với tư cách Fanpage.
                ✅Tự động sử dụng Fanpage để đăng bài lên nhóm hàng loạt.
                ✅Tự động bình luận với tư cách Fanpage để mở rộng tương tác.
                ✅Tự động share Fanpage để tăng lượt like

*FBGlobal đăng bài quảng cáo lên các hội nhóm với tư cách Fanpage như sau

*FBGlobal bình luận up tin làm mới với tư cách Fanpage


*FBGlobal tự động like và bình luận bài viết với tư cách Fanpge

*FBGlobal chia sẻ Fanpge để tăng lượt like
                            


Trên đây là một vài hình ảnh của chức năng Fanpage trong phần mềm FBGlobal

3.Một Fanpage hiệu quả là như thế nào?
                    Một fanpage hiệu quả được đánh giá dựa trên những yếu tố sau:
                    ✳Lượt like: Lượt like fanpage của bạn cho thấy mức độ fanpage được yêu thích cũng như được sự tin tưởng từ người dùng Facebook. Nó là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng Fanpage hiện tại. Bạn cần theo dõi nó thường xuyên. Dựa trên số lượt like bạn sẽ biết được hiệu quả cho các chỉ số khác như chia sẻ hay tương tác trực tiếp trên fanpage.
                                                        
                    ✳Lượt tương tác: Lượt tương tác trên fanpage cho bạn đánh giá khách quan về hiện trạng phát triển fanpage mà không thông qua quảng cáo Facebook. Nó đánh giá ưu tiên nhiều hơn về tỉ lệ tiếp cận fanpage theo hướng tự nhiên.   
                                                   
                    ✳Lượt chia sẻ bài viết: Lượt chia sẻ bài viết cho thấy độ lan truyền tới những người dùng facebook tới fans và cả những người không like trang của bạn. Sự chia sẻ của một người sẽ lan truyền nhiều đến những người bạn của họ, điều này thường khá hiệu quả bởi hiệu ứng lan truyền, khách hàng thường có xu hướng sử dụng sản phẩm mà bạn bè mình khuyên dùng.
                                                    
                    ✳Số lượng bài viết cập nhật: Số lượng bài viết cập nhật hàng ngày sẽ giúp duy trì hoạt động của fanpage tăng khả năng tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. Khi nhìn thấy trang fanpage của bạn, nếu khách hàng tò mò tìm hiểu và nhận thấy bạn chăm sóc fanpage hàng ngày. Số lượng bài viết được cập nhật mới liên tục họ sẽ đánh giá cao sự chăm chút và kỳ vọng của bạn cho đứa con tinh thần của mình. Họ sẽ tin tưởng hơn vào sản phẩm và khả năng mua sản phẩm cao hơn.
                                                            
                
Để có một Fanpage hiệu quả, bạn cần nghiên cứu kỹ về tệp khách hàng muốn tiếp cận để đưa ra những giải pháp phù hợp và đúng mục tiêu.
             *******CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!*******



;

CHƯƠNG TRÌNH ĐIỀU KHIỂN MÁY TÍNH TỪ XA

  • ultraviewer
  • teamviewer